Diễn Đàn Sinh Học
Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Sinh Học.
Nếu bạn chưa là thành viên thì hãy đăng kí thành viên.
Diễn Đàn Sinh Học
Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Sinh Học.
Nếu bạn chưa là thành viên thì hãy đăng kí thành viên.
Diễn Đàn Sinh Học
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn Đàn Sinh Học

¨*¤-:¦:- -»°«- Diễn Đàn Sinh Học-»°«- -:¦:-¤*¨
 
Trang ChủTrang ChínhGalleryLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
CHÚC MỪNG NĂM MỚI
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Times
Page Views
Counter Powered by RedCounter
Free Penguin Spin MySpace Cursors at www.totallyfreecursors.com
Hỗ trợ trực tuyến
Top posters
TrungMY (1604)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
perua_13 (912)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
yucute_iu (530)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
kieukhachuy (452)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
sasuke (394)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
Tràng Giang (375)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
nhock11b7 (360)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
poxynh (326)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
bds168 (310)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
nh0kl0v3p3kut3 (302)
Đột biến - Đề 4 : I_vote_lcapĐột biến - Đề 4 : I_voting_barĐột biến - Đề 4 : I_vote_rcap 
Trang Liên Kết

  • 12/6 NĐC


  • A1 LQĐ


  • CNTT1 K9 ĐHCL

    May 2024
    MonTueWedThuFriSatSun
      12345
    6789101112
    13141516171819
    20212223242526
    2728293031  
    CalendarCalendar

     

     Đột biến - Đề 4 :

    Go down 
    Tác giảThông điệp
    Bạch Ngọc Phi Long
    Hành Tẩu Giang Hồ
    Hành Tẩu Giang Hồ
    avatar


    Nam
    Monkey
    Xuất thân : Thanh Long Hoa Sơn
    Tuổi : 31
    Nhập môn : 26/12/2008
    Cống hiến : 100

    Đột biến - Đề 4 : Empty
    Bài gửiTiêu đề: Đột biến - Đề 4 :   Đột biến - Đề 4 : I_icon_minitimeMon Jan 19, 2009 5:29 pm

    Câu hỏi 1:
    Cơ chế gây đột biến đa bội của cônsixin là do:
    A. Tách sớm tâm động của các nhiễm sắc thể (NST) kép
    B. Cản trở sự hình thành thoi vô sắc
    C. Ngăn cản không cho các NST trượt trên thoi vô sắc
    D. Cản trở sự phá vỡ màng nhân ở cuối kì đầu
    E. Ngăn cản không cho màng tế bào phân chia



    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 2:
    Cơ thể tam bội như dưa hấu, nho thường không hạt do:
    A. Xuất phát từ các dạng 2n không sinh sản hữu tính
    B. Các dạng tam bội chuyển sang dạng sinh sản vô tính
    C. Các tế bào sinh dục 3n bị rối loạn phân li trong giảm phân tạo giao tử bất thường không có khả năng thụ tinh
    D. Chúng có thể sinh sản theo kiểu sinh sản sinh dưỡng
    E. A và D đúng



    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 3:
    Trong thực tiễn đột biến đa bội được sử dụng để:
    A. Tạo ra những giống năng suất cao
    B. Đa bội hoá các dạng lai xa để khắc phục tính bất thụ của các cá thể lai
    C. Tạo ra các giống quả không hạt
    D. A và B đúng
    E. A, B và C đều đúng


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 4:
    Khả năng khắc phục tính bất thụ lai xa của đột biến đa bội là do:
    A. Gia tăng khả năng sinh trưởng của cây
    B. Tế bào có kích thước lớn hơn dạng lưỡng bội
    C. Giúp các nhiễm sắc thể (NST) trượt dễ hơn trên thoi vô sắc
    D. Giúp khôi phục lại cặp NST đồng dạng, tạo điều kiện cho chúng tiếp hợp, trao đổi chéo bình thường
    E. Tất cả đều sai



    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 5:
    Cơ thể đa bội có thể được phát hiện bằng phương pháp nào dưới đây:
    A. Quan sát kiểu hình
    B. Đánh giá khả năng sinh sản
    C. Quan sát và đếm số lượng nhiễm sắc thể trong tế bào
    D. Thời gian sinh trưởng của cây kéo dài
    E. Khả năng chống chịu với sâu bệnh tốt




    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 6:
    Một cơ thể thực vật mang bộ nhiễm sắc thể đa bội có thể được hình thành từ cơ thể khảm trên với điều kiện:
    A. Cơ thể thực vật đó phải là loài sinh sản hữu tính
    B. Cơ thể đó được hình thành từ phần cơ thể mẹ mang đột biến theo hình thức sinh sản sinh dưỡng
    C. Cơ thể đó không mang rối loạn trong quá trình giảm phân
    D. Đột biến đa bội xảy ra trong quá trình phát triển của cơ thể mới
    E. B và C đúng


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 7:
    Xét cặp nhiễm sắc thể (NST) giới tính XY, ở một tế bào sinh tinh sự rối loạn phân li của cặp NST giới tính này ở lần phân bào 1 sẽ tạo thành giao tử:
    A. X và Y
    B. X và O
    C. Y và O
    D. XY và O
    E. XX và YY


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 8:
    Xét cặp nhiễm sắc thể (NST) giới tính XY ở một tế bào sinh tinh sự rối loạn phân li của cặp NST giới tính này ở lần phân bào 2 ở cả hai tế bào con sẽ hình thành các loại giao tử mang NST giới tính:
    A. X và Y
    B. XX, YY và O
    C. XX, YY
    D. XY, O
    E. XX và O


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 9:
    Xét cặp nhiễm sắc thể (NST) giới tính XX, ở một tế bào sinh trứng sự rối loạn phân li của cặp NST giới tính này ở lần phân bào 1 sẽ tạo thành giao tử mang NST giới tính:
    A. X hoặc O
    B. O
    C. XX
    D. XX hoặc O
    E. O


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 10:
    Xét cặp nhiễm sắc thể (NST) giới tính XX, ở một tế bào sinh trứng sự rối loạn phân li của cặp NST giới tính này ở lần phân bào 2 sẽ cho các giao tử mang NST giới tính:
    A. XX hoặc O
    B. XX
    C. O
    D. X hoặc O
    E. O



    A. B. C. D. E.
    Về Đầu Trang Go down
    http://yume.vn/kimquang_lamgiang
     
    Đột biến - Đề 4 :
    Về Đầu Trang 
    Trang 1 trong tổng số 1 trang
     Similar topics
    -
    » Đột biến - Đề 1 :
    » Đột biến - Đề 2 :
    » Đột biến - Đề 3 :
    » Đột biến - Đề 5 :
    » Đột biến - Đề 6 :

    Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
    Diễn Đàn Sinh Học :: GÓC HỌC TẬP :: Sinh :: Một Số Đề Thi-
    Chuyển đến